Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Nguồn gỗ nguyên liệu trên thế giới bị thu hẹp nhiều

 
 Hiện nay, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm đồ gỗ trên thế giới ngày càng tăng, yêu cầu về chất lượng, mẫu mã cũng như nguồn gốc gỗ nguyên liệu cao hơn trong khi nguồn cung gỗ nguyên liệu để chế biến xuất khẩu trên thế giới ngày càng bị thu hẹp. Nếu không có những chính sách phù hợp từ bản thân các doanh nghiệp chế biến xuất khẩu và sự hỗ trợ tích cực từ phía Nhà nước và các tổ chức tín dụng thì trong những năm tới dự báo Việt Nam sẽ vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của thế giới.
 
 
 
Trong những tháng đầu năm nay, tuy Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với khó khăn từ những thị trường nhập khẩu nhưng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ vẫn có mức tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có sự đóng góp quan trọng từ thị trường Mỹ và một số nước thuộc khu vực châu Á. 
 
Trong những năm qua, Mỹ luôn giữ vững là thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và sẽ tiếp tục duy trì vị trí này trong năm 2013 với đơn hàng dự báo tăng khoảng 18% so với năm ngoái. Với đà tăng trưởng trên cộng với nhu cầu tiêu thụ nhóm hàng này tại châu Á được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, dự kiến tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của cả nước năm nay có thể đạt khoảng 5,5 tỷ USD.
 

 
theo thông tin thương mại Việt nam



3 nhận xét:

  1. Do nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm gỗ ngày càng tăng nên nguồn gỗ nguyên liệu bị thu hẹp nhiều. Cám ơn bài viết của bạn.
    ……………………….
    Quốc Duy
    Bán máy bào gỗ đã qua sử dụng tốt nhất tại TPHCM

    Trả lờiXóa
  2. gỗ đang khan hiếm,sp của bạn sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp
    Máy cưa rong cạnh thẳng tốt nhất tại tphcm

    Trả lờiXóa